Thứ sáu, 29/03/2024

Tin KHCN

Vai trò của thiết bị sấy nông sản

11:25 - 17/03/2022

Đối với hệ thống sản xuất nông sản quy mô lớn cần phải sử dụng hệ thống máy sấy để bảo quản thực phẩm phục vụ nhu hoạt động kinh doanh quanh năm.

Hệ thống sấy nông sản dạng tháp của Viện RIAM.
Đối với rất nhiều hệ thống sản xuất cần phải lưu trữ sản lượng nông sản với số lượng nhiều quanh năm để phục vụ yêu cầu kinh doanh cho nên việc sử dụng thiết bị sấy là cực kỳ quan trọng và được coi là thiết bị quan trọng không thể thiếu. Máy sấy giúp bảo quản nông sản an toàn trong khoảng thời gian dài mà chất lượng, dinh dưỡng và độ thơm ngon vẫn được đảm bảo.
Máy sấy giúp sấy nhiều loại nông sản khác nhau từ các thực phẩm hoa quả cho đến hải sản, tôm cá. Từ đó giúp sản xuất và cung cấp thực phẩm cho người tiêu dùng được dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đây chính là thiết bị giúp bảo vệ an toàn thực phẩm mức tối đa. Nếu như trước đây việc bảo quản thực phẩm được thực hiện chủ yếu bằng phương pháp phơi thực phẩm, việc phơi trên bề mặt sân, mặt đường, sử dụng chổi quét vô hình khiến bụi bẩn và ruồi muỗi bám vào… những tác động trên sẽ vô hình chung làm thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra việc phơi thực phẩm đôi khi làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp đến với người dùng.
Thiết bị sấy nông sản giúp thay thế được quy trình sấy thủ công vất vả. Phương pháp sấy khô thực phẩm trước đây thường được sử dụng là phơi. Việc phơi lúa, lạc, khoai, tôm, tép… là hình ảnh rất quen thuộc ở các thôn quê. Tất cả mọi việc đều được thực hiện một cách thủ công dựa vào sức người và năng lượng mặt trời mất nhiều công suất và phụ thuộc vào thời tiết. Sự xuất hiện của thiết bị sấy nông sản giúp giảm, sức người mang lại lợi ích kinh tế cao.

Đối tác

Viện nghiên cứu thiết kế chế tạo máy nông nghiệp - RIAM