Thứ năm, 18/04/2024

Tin KHCN

Đắk Lắk: Đưa máy bay không người lái vào phục vụ sản xuất nông nghiệp

10:08 - 17/03/2022

Một số doanh nghiệp, nông dân tỉnh Đắk Lắk sử dụng ứng dụng máy bay không người lái vào phun thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng.

Một số doanh nghiệp, nông dân tỉnh Đắk Lắk sử dụng ứng dụng máy bay không người lái vào phun thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng.
Tại tỉnh Đắk Lắk, nhiều doanh nghiệp, nông dân làm nông trại với quy mô lớn đã sử dụng máy bay không người lái trong phun thuốc cho cây trồng. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi trội so với các phương pháp truyền thống, giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, bảo vệ sức khỏe con người.
Mặc dù thiết bị này hỗ trợ các đơn vị hiệu quả hơn trong công việc, tuy nhiên cần có sự nghiên cứu và tập luyện kỹ năng điều khiển phương tiện bay thuần thục. Bên cạnh đó, phải đảm bảo các quy định về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ theo quy định của pháp luật. 
Một số hình ảnh quy trình vận hành một máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật:
Máy bay không người lái phun thuốc giúp doanh nghiệp, nông dân ở Tây Nguyên tiết kiệm thời gian.  
Để vận hành máy bay không người lái phải có một tổ hợp hệ thống định vị và "phi công" phải tập luyện kỹ năng bay bằng bộ điều khiển từ xa.
Trung bình một ngày vận hành, máy bay có thể phun từ 30 - 60 ha tùy theo loại cây trồng, bảo đảm chính xác trên diện tích yêu cầu và sau khi hoàn thành, máy bay không người lái sẽ tự động bay về điểm hạ cánh theo lộ trình.
Nguồn sohuutritue.net.vn

Đối tác

Viện nghiên cứu thiết kế chế tạo máy nông nghiệp - RIAM